ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Style5

Style5

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Từng sở hữu khối tài sản khổng lồ, 5 gia đình tài phiệt trải qua nhiều thế hệ dưới đây sụp đổ do đầu tư sai lầm và thói quen chi tiêu vô độ.


1. Gia đình Vanderbilts

Theo Forbes, khi qua đời năm 1877, tài phiệt ngành hàng hải Cornelius Vanderbilt có tài sản 100 triệu USD. Ông xây dựng đế chế đường sắt và tàu hơi nước của mình vào năm 1810 với 100 USD vay từ mẹ. Tuy nhiên, 6 thế hệ sau đó, các công ty ông thành lập không còn thuộc về gia đình Vanderbilts. CNN dẫn lời chắt đời thứ 6 nhà Vanderbilts, Anderson Cooper: “Mẹ tôi nói rất rõ ràng rằng, chúng tôi không có quỹ tín thác nào hết”. Những gì còn lại của gia đình tài phiệt này là dấu ấn của các hoạt động từ thiện, bao gồm đại học Vanderbilt.
5 gia đình tài phiệt khuynh gia bại sản trong lịch sử

2. Gia đình Hartford

Huntington Hartford, người thừa kế chuỗi cửa hàng rau A&P, đã mất toàn bộ tài sản của mình do kinh doanh sai lầm và thói ăn chơi vô độ. Theo tờ New York Times, là cháu trai của nhà sáng lập Great Atlantic & Pacific Tea Co., Hartford nhận khoản thu nhập 1,5 triệu USD mỗi năm. Năm 1940, Hartfords là một trong những gia đình giàu nhất tại Mỹ theo xếp hạng của Ủy ban chứng khoán Mỹ. Năm 2004, vài năm sau khi tuyên bố phá sản, Huntington Hartford chuyển tới Bahamas và ông qua đời tại đây năm 2008 ở tuổi 97.
5 gia đình tài phiệt khuynh gia bại sản trong lịch sử

3. Gia đình Kluges

Theo Forbes, sau 9 năm kết hôn, Patricia Kluge ly dị với chồng, John Kluge, nhà sáng lập hãng Metromedia và nhận được khu bất động sản hơn 800.000m2 và 1 triệu USD mỗi năm. Nhưng 20 năm sau đó, năm 2011, bà phá sản do đổ tiền mua vườn nho gần nhà và vay nợ chồng chất để phát triển nó. Khủng hoảng bất động sản khiến tài sản của bà bốc hơi. Sau khi tài sản của Kluge bị thu hồi, tỷ phú Donald Trump đã mua lại vườn nho này với giá 6,2 triệu USD.
5 gia đình tài phiệt khuynh gia bại sản trong lịch sử

4. Gia đình Strohs

Năm 1850, nhà sáng lập công ty Stroh Brewery, Bernhard Stroh, di cư từ Đức tới Mỹ với 150 USD và công thức ủ bia gia truyền. Sau khi ông qua đời, các con trai ông tiếp tục mở rộng đế chế bia Stroh Brewery. Theo Forbes, vào những năm 1980, gia đình Stroh sở hữu công ty nước giải khát lớn thứ 3 tại Mỹ trị giá khoảng 700 triệu USD. Hiện nay, trải qua 5 thế hệ, công ty này sụp đổ, là nạn nhân của các khoản nợ chồng chất, cạnh tranh gay gắt và bỏ lỡ các cơ hội.
5 gia đình tài phiệt khuynh gia bại sản trong lịch sử

5. Gia đình Pulitzers

Cháu trai của tài phiệt ngành xuất bản Joseph Pulitzer, Peter Pulitzer thậm chí phải nhờ đến trợ giúp về tài chính từ chồng của vợ cũ khi bị phá sản. Theo Forbes, trang trại cam rộng hơn 3.200km2 tại bang Florida của Peter và hai con trai có nguy cơ bị tịch thu do mất mùa. Năm 1982, sau khi đệ đơn ly hôn, Peter Pulitzer có tài sản khoảng 25 triệu USD. Tim Boberg, chồng của Roxanne Pulitzer (vợ cũ của Peter), hiện nắm giữ khoản thế chấp 220.000 USD của khu bất động sản này và một khoản thế chấp 1,3 triệu USD khác.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top